สัมผัสอากาศหนาวที่ทำให้เรารู้สึกอบอุ่นที่ปาย

YOU GO GIRLS! X PURIPAI VILLA

อากาศบนปายตอนนี้ 21 องศา
เรายังคิดถึงอากาศดีๆ กับหมอกจางๆ ที่ลอยมาต้อนรับที่ PuriPai Villa อยู่เลย

ครั้งแรกในชีวิตกับการขึ้นมาที่ปาย เมืองที่คนบอกกันว่าเป็นเมืองน่ารักเงียบสงบ แต่บางคนกลับบอกว่าไม่สงบเหมือนเก่าแล้ว ใครจะบอกยังไงก็ช่าง ทริปนี้ นิล โด เดีย ขอมาทำความรู้จักกับเมืองนี้ด้วยตัวเอง

เราเริ่มต้นการเดินทางด้วยการปักหมุด "Pai Marathon 2018" เราตั้งใจจะมาวิ่งมาราธอนครั้งแรกกันที่นี่ จากนั้นก็จองตั๋วเครื่องบินมาลงที่ เชียงใหม่ เมื่อถึงเชียงใหม่ ไม่รอช้า หาวิธีเดินทางที่สะดวกและถูกที่สุดนั่นก็คือ มุ่งตรงไปที่ขนส่ง เพื่อขึ้นรถสองแถว เชียงใหม่-ปาย จ่ายคนละ 80 บาท นั่งหนาวปากสั่น สบายใจ

ระหว่างทางยังดีที่ผ่านไปหนึ่งชั่วโมงก็จะมีจุดแวะพัก ให้พวกเราได้เจอแดด และหาอะไรรองท้องกันได้บ้าง

เมื่อถึงในเมืองปาย ขนส่งจะอยู่ใกล้ๆ กับแหล่งที่พัก มีให้เช่ามอเตอร์ไซค์ โฮสเทล ร้านอาหาร ร้านค้าของทำมือ และอื่นๆ อีกมากมาย

มาถึงแล้วเราก็เช่ามอเตอร์ไซค์เพื่อขี่เที่ยวชมธรรมชาติ ก็ถือว่าไม่แพงนะ 1 วัน 220 บาทเท่านั้น ก็ขี่ไปเที่ยวจนทั่วได้
เห็นแบบนี้คลอเดียขี่มอเตอร์ไซค์เป็นประจำนะคะ

แล้วเราก็มุ่งหน้าเข้าที่พักของเรา PURIPAI VILLA
ห่างจากเมืองแค่ 5 นาที ด้านหน้าที่พักจะมีรูปแรดกราฟิก ให้เราสังเกตนะคะ ถ้าเห็นแรดแปลว่ามาถึงแล้ว
เราจอดรถสปอร์ต และเดินเข้าไป Check in บรรยากาศที่นี่ร่มรื่นตั้งแต่ทางเข้า มีต้นไม้พร้อมออกซิเจนคอยต้อนรับเราอยู่
พนักงานต้อนรับพูดจาน่ารัก นุ่มนวล ชวนให้นุ่มตามไปด้วย

เมื่อได้กุญแจก็พากันสำรวจที่พัก ที่นี่มีไฮไลท์อยู่ที่ความไพรเวทและวิวที่มองไปเห็นภูเขาและหมอกลอยมา เราเดินไปถึงสระว่ายน้ำ บริเวณนั้นจะมีบาร์ โต๊ะพูล ร้านอาหารคอยบริการผู้เข้าพัก

สระว่ายน้ำขนาดไม่ใหญ่นักแต่ถ้าลงเล่นน้ำละก็จะเหมือนได้เห็นวิว 360 องศา คล้ายว่าเราว่ายอยู่ใกล้กับฟ้ามากเลยนะคะ
ช่วงเย็นพระอาทิตย์ตกลับขอบฟ้าไปยิ่งสวย คือถ้ามีคนมากอดให้อุ่นก็คงดีอะ...แต่นี่มากันสาวๆ ก็กอดกันเองค่ะ

มาถึงห้องพักกันบ้าง เราพักห้อง PURI VILLA เป็นบ้านหนึ่งหลังก็ว่าได้
เปิดประตูเข้าบ้านก็เจอพื้นที่ส่วนกลาง เหมาะที่จะมาแบบคู่รัก หรือไม่ก็มากกว่า 2 คนไปเลย เพราะมีพื้นที่รองรับได้สบาย เพื่อนๆ หรือครอบครัวมานั่งทานอาหาร ปาร์ตี้กันได้ เพราะเชื่อมส่วนของครัวไว้ด้วย
เปิดประตูออกไปจะเจอกับระเบียงอย่างกว้าง มองวิวได้มากกว่า 180 องศาค่ะ และมีตาข่ายที่เอาไว้นั่งเล่นนอนเล่นได้ เพลินเราเลยล่ะ

ห้องนอนมีประตูแยกเป็นสัดส่วน สามารถมองวิวออกไปเห็นภูเขา มีห้องน้ำอ่างอาบน้ำในห้อง
แต่ถ้าเดินแยกไปอีกทางจะเป็นห้องนั่งเล่นดูทีวี มีห้องน้ำในตัวเช่นกัน

ที่นี่เค้าจะมีจัดปาร์ตี้บ้างแล้วแต่โอกาส แต่ที่แน่ๆ มีโปรโมชั่นเบียร์ ที่ราคาเชิญชวนให้ออกไปนั่งจิบที่ The Barn ใกล้สระว่ายน้ำมากๆ ถ้าใครไปก็อย่าพลาด

คืนนี้เราขอออกไปสำรวจชีวิตกลางคืนของคนที่นี่กันก่อน ถนนคนเดินจะมีนักท่องเที่ยวทั้งไทยและเทศ ช่วงที่เราไปยังเดินได้สบายๆ เน้นไปที่ร้านอาหาร มีให้เลือกเยอะจริงๆ ค่ะ แต่เราเลือกที่จะเดินไปกินไป ทั้งคาวหวาน สลับปนเป แม่ค้าน่ารักยิ้มต้อนรับทักทายนักท่องเที่ยวตลอดทางที่เราไป

ถนนนี้ที่คิดว่าเล็กแต่ก็ไม่ธรรมดานะ นอกจาก 7-11 แล้ว ยังมีร้าน Watsons ด้วยค่า

กินอิ่ม ก็กลับที่พักไปนอนห่มผ้า ดูดาว พูดคุยกันเรื่องสัพเพเหระ แหงนหน้ามองฟ้า ดาวที่นี่มีมากเกินจะนับได้จริงๆ มันเหมือนกับที่เราเห็นตามกลุ่มดาวตามราศี ยังไงอย่างงั้น

เช้าวันรุ่งขึ้น เราตื่นมา 6 โมงเช้าและกลับเข้าไปในเมืองกันค่ะ สิ่งที่มาต่างจังหวัดและต้องทำก็คือการ ตื่นเช้ามาใส่บาตร ขอพรนี่แหละ
เอาล่ะ ปิดจ๊อบกลับไปนอนต่อได้

ความรู้สึกในการมาปายครั้งนี้ แม้ว่าการเดินทางจะไม่สะดวกสบาย แต่ปายก็ทำให้เราลืมเรื่องเหล่านั้นไปหมด ที่นี่ยังมีความ Untouch และเวลาที่หมุนไปอย่างช้าๆ ทำให้เรารู้สึกผ่อนคลายและรู้สึกพิเศษกับที่นี่

ใครอยากเห็นการเดินทางของเราแบบเต็มๆ ติดตามได้บน LINE TV
ทุกวันอาทิตย์ เวลา 18:00 น. ค่ะ
กดดูรายการได้ที่ >> https://tv.line.me/yougogirlstv

#yougogirls #yougogirlstv #ygg #pai #paimarathon #puripaivilla #puripai #เที่ยวปาย #ปาย #แม่ฮ่องสอน #เที่ยวไทย #ททท #cheeze #linetv

YOUR WEEKLY DOSE OF CHEEZE-LOOKER

What you love. We serve. Enter your email for weekly news Subscribe